• Mod Update danh sách một số diễn đàn seo chất lượng cho anh em chiến, xem chi tiết tại đây
  • Lưu ý: Thành viên cần post bài đúng chuyên mục nếu không sẽ bị BQT xóa bài, Band IP và Domain. Mọi người nên đọc nội quy khi đăng bài
  • người nhật ăn gì để ngăn ngừa bệnh ung thư?

    Discussion in 'Rao Vặt Tin tức ICT - Tool - Mã Nguồn - web' started by V3ras2019, Feb 21, 2019.

    1. V3ras2019

      V3ras2019 New Member

      Theo một thống kê được đưa ra từ Viện nghiên cứu Ung thư Quốc gia Mỹ, tỷ lệ người dân Bắc Mỹ mắc các bệnh ung thư cao hơn 65% so với người dân Châu Á nói chung và Nhật Bản nói riêng. Một trong những lý do đem lại cho giang san Nhật Bản niềm kiêu hãnh đó chính là nhờ chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống hợp lý từ lâu đời.

      Làm thế nào để có thể kéo tuổi thọ lâu hơn là câu hỏi mà tất thảy chúng ta đều mong muốn tìm ra lời giải. Dây là những thực phẩm giúp đề phòng ung thư và các bệnh mãn tính khác mà người Nhật ưa thích.

      Hạt đậu nành
      Ăn đậu nành ở mức độ vừa phải như 3 khẩu phần mỗi ngày giúp đàn bà giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú hay gia đình có tiền sử mắc bệnh. Bổ sung 20-133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu LDL trong cơ thể, giảm lượng chất béo bão hòa, qua đó dự phòng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay loãng xương.

      Món đậu nành edamame rất phổ thông trong những bữa ăn của người Nhật.

      Người Nhật rất thích ăn cá. nhàng nhàng mỗi người Nhật tiêu thụ khoảng 55,7kg đồ biển (người Mỹ chỉ ăn khoảng 24kg) trong một năm. Các nền văn hóa châu Á đã biến các thực phẩm chế biến từ cá (cá hồi, cá bơn và cá thu) trở nên một loại thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của họ.

      Với hàm lượng axit béo Omega-3 cao, việc tăng tiêu thụ thịt cá có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nếu bạn đang tìm kiếm các nguồn axit béo Omega-3 thay thế khác, hạt lanh, hạt bí ngô, quả óc chó, đậu nành và dầu hạt cải cũng sẽ là những chọn lựa tót vời.

      Hạn chế sữa và thịt
      phần đông các sản phẩm từ thịt và sữa được bày bán tại các cửa hiệu chứa một số loại hóa chất và hormone có hại tồn tại trong quá trình được nuôi lớn và chế biến động vật. chẳng những thế, các sản phẩm từ sữa đã được chứng minh là tác nhân gây ra triệu chứng khó tiêu và các vấn đề liên quan đến sức khỏe nghiêm trọng. Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng các loại sữa hữu cơ có hàm lượng dưỡng chất tương đương nhưng an toàn hơn rất nhiều như sữa hạt, sữa dừa hay sữa đậu nành.

      Ăn nhiều các loại trái cây và rau

      Người Nhật thường chọn những cách chế biến thích hợp để giữ được những chất dinh dưỡng của rau củ.

      Rau xanh và các loại trái cây là những thực phẩm chẳng thể thiếu khi nói về bữa ăn của người Nhật Bản. Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận được những lợi. sạch mà rau xanh mang lại, đặc biệt trong việc buồng ung thư.

      Ăn từ 8-10 phần rau xanh và trái cây mỗi ngày, không chỉ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mà còn giúp cơ thể chống lại các bệnh kinh niên hiểm.

      Trà xanh
      Trà đạo là nét văn hóa nức tiếng của người Nhật. Thưởng trà là thời gian bạn thảnh thơi đầu óc, tách bạn khỏi những nỗi lo toan của cuộc sống bình thường. Uống trà cũng là một phần chẳng thể thiếu trong lối sống người Nhật. Nhật cũng là một trong 10 nhà nước tiêu thụ trà xanh lớn nhất thế giới.

      Trà xanh không chỉ có hương vị hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và tăng khả năng tư duy. Người Nhật uống khoảng 5 cốc trà xanh mỗi ngày.
       

    Share This Page

    -->